36phophuong.vn     
Trang chủ
Xa lộ thông tin
Cuộc sống
Thăng Long-Hà Nội
Phố Hà Nội
Nét văn hóa
Những giá trị bảo tồn
Cải tạo, tu bổ, bảo tồn
Quy hoạch - Đô thị
 Hà Nội qua những bản đồ
 Nội đô thị lịch sử
 Đô thị
Địa lý- phong thủy
Diễn đàn
Người đẹp
Thời trang
Du lịch
Sức khỏe
Ẩm thực
thư giãn
Mỹ thuật
Góc học tập
Trang ảnh xưa
Góc chụp ảnh
Trang chủ > Quy hoạch - Đô thị > Đô thị >
  Kiểm toán Nhà nước: Buýt nhanh BRT có nguy cơ gia tăng ùn tắc! Kiểm toán Nhà nước: Buýt nhanh BRT có nguy cơ gia tăng ùn tắc! , 36phophuong.vn
 
Kiểm toán Nhà nước: Buýt nhanh BRT có nguy cơ gia tăng ùn tắc!

 BRT Hà Nội không thể đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn của BRT, khó đạt được mục tiêu đề ra, nguy cơ sẽ gia tăng tình trạng ùn tắc.

 

Đây là thông tin Kiểm toán Nhà nước cho biết tại Báo cáo Kết quả Kiểm toán năm 2016 được công bố ngày 21/7.
 
Ông Trần Khánh Hòa, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Kiểm toán Nhà nước cho biết, Kiểm toán Nhà nước đã đưa ra cảnh báo những nguy cơ gặp phải đối với dự án BRT trước khi BRT đưa vào vận hành. 
 
Kiểm toán Nhà nước cho biết cảnh báo trên được đưa ra do phát hiện nhiều vấn đề, chủ yếu ở khâu lựa chọn phương án BRT ban đầu chưa phù hợp. Tuyến đường BRT ban đầu song song với tuyến đường sắt đô thị và đường thi công cùng một thời điểm, cùng một trục đường ảnh hưởng đến tình hình giao thông và dẫn tới thi công chậm. Sau khi điều chỉnh, dự án BRT vẫn không xác định rõ lưu lượng giao thông thực tế lưu thông trên tuyến đường.
 
Trên thực tế, lưu lượng giao thông trên tuyến BRT hiện tại rất lớn, có nhiều điểm giao cắt, nguy cơ ùn tắc cao, khó bố trí làn đường riêng cho BRT và khó đưa ra các giải pháp giảm thiểu xung đột tại các nút giao cắt, nút quay đầu...
 
Mặt khác, Kiểm toán Nhà nước cho biết khi thực hiện các quá trình thực hiện các hạng mục, gói thầu còn thiếu đồng bộ, không nhất quán, chậm tiến độ và phải kéo dài thời gian thực hiện. Hầu hết các gói thầu phải điều chỉnh thiết kế kỹ thuật, bổ sung dự toán nhiều lần, không đảm bảo hoàn thành toàn bộ các gói thầu trước thời điểm hết hạn Hiệp định đã ký năm 2007.
 
Do đó, Kiểm toán Nhà nước cảnh báo khi đưa hệ thống BRT vào vận hành vào cuối năm 2016 sẽ không thể đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn của BRT. Hệ thống này cũng khó đạt được mục tiêu đề ra là góp phần giảm ùn tắc giao thông, thậm chí có nguy cơ sẽ gia tăng tình trạng ùn tắc.
 
Trao đổi với Infonet, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Cao Tấn Khổng thông tin thêm với những vấn đề BRT được Kiểm toán Nhà nước cảnh báo, Hà Nội có nghiên cứu cụ thể và chắc chắn sẽ có biện pháp chấn chỉnh vấn đề này.
 

 

  Bình luận của bạn
(*) Họ tên:  
(*) Email:  
(*) Tiêu đề:  
(*) Nội dung:  
Mã: 

Nội dung các bình luận
 

  Các Tin khác
  + Đính chính một vài chi tiết về các trận thuỷ chiến chống quân Nguyên tại vùng sông Bạch Đằng, trong cuộc xâm lăng nước ta lần thứ ba (12/10/2017)
  + Đánh giá hiện trạng và tính pháp lý đồ án xây dựng khu ga Hà Nội. (01/10/2017)
  + Khu vực Ga Hà Nội được đề xuất quy hoạch như thế nào (01/10/2017)
  + Ai băm nát đô thị kiểu mẫu Linh Đàm? (29/09/2017)
  + Băm nát quy hoạch HN: Cao ốc bóp nghẹt đường hướng tâm (29/09/2017)
  + Bàn tay vô hình băm nát quy hoạch Thủ đô (29/09/2017)
  + Băm nát quy hoạch HN: Chung cư "nhồi" phố nhỏ, ngõ nhỏ (29/09/2017)
  + Thủ tướng yêu cầu cẩn trọng quy hoạch xây dựng khu vực ga Hà Nội (29/09/2017)
  + Xây nhà cao 40-70 tầng khu Ga Hà Nội: Phục vụ lợi ích nhóm? (29/09/2017)
  + Đường và phố quận Ba Đình: những giá trị cũ và cơ hội mới (25/09/2017)
 
 
Trang chủ Nội quy Liên hệ Lên đầu trang  
Xa lộ thông tin    Cuộc sống    Thăng Long-Hà Nội    Phố Hà Nội    Nét văn hóa    Những giá trị bảo tồn    Cải tạo, tu bổ, bảo tồn    Quy hoạch - Đô thị    Địa lý- phong thủy    Diễn đàn    Người đẹp    Thời trang    Du lịch    Sức khỏe    Ẩm thực    thư giãn    Mỹ thuật    Góc học tập    Trang ảnh xưa    Góc chụp ảnh   

vietarch-kiến trúc sáng tạo