36phophuong.vn     
Trang chủ
Xa lộ thông tin
Cuộc sống
Thăng Long-Hà Nội
Phố Hà Nội
Nét văn hóa
 Văn nghệ online
 Văn hóa nghệ thuật
 Văn hóa xã hội
 Nhân vật và sự kiện
Những giá trị bảo tồn
Cải tạo, tu bổ, bảo tồn
Quy hoạch - Đô thị
Địa ốc-phong thủy
Diễn đàn
Người đẹp
Thời trang
Du lịch
Thể thao-Sức khỏe
Ẩm thực
thư giãn
Mỹ thuật
Âm nhạc
Trang ảnh xưa
Góc chụp ảnh
Trang chủ > Nét văn hóa > Văn hóa nghệ thuật >
  Văn cảnh, ân nghĩa của tính từ "Mặn Nồng" trong ca dao, truyện Kiều và khoa "Tình Dục Học". Văn cảnh, ân nghĩa của tính từ "Mặn Nồng" trong ca dao, truyện Kiều và khoa "Tình Dục Học". , 36phophuong.vn
 
Văn cảnh, ân nghĩa của tính từ "Mặn Nồng" trong ca dao, truyện Kiều và khoa "Tình Dục Học".

 Các nhà tình dục học đã phát hiện ra các tố chất đặc biệt trong tinh dịch đàn ông, đàn bà: tinh dịch đàn ông có vị mặn còn tinh dịch đàn bà có vị nồng; Các vua chúa Trung Hoa ngày xưa, khi tuổi xế chiều và cũng có thể đã ham hố quá nhiều cung tần mỹ nữ nên rơi vào tình cảnh “ trên bảo dưới không nghe”; Do đó nên phải sử thao tác “sex oral” cũng là thao tác giúp cho mình và đối tác đạt được “độ phê” tuyệt đỉnh, đạt tới độ “ Mặn- Nồng” trong các cuộc truy hoan…

Tìm trong kho tàng ca dao tục ngữ và trong “kho từ điển từ ngữ” của những nhà văn lớn, chúng ta sẽ thấy tính từ “ mặn nồng” được sử dụng khá là diệu nghệ, tinh vi.
 
Theo định nghĩa từ điển tiếng Việt: Tính từ Mặn, Nồng  được sử dụng trong Văn chương để nói về trạng thái tình cảm, tình nghĩa, sự đậm đà, thắm thiết, “tình cảm mặn nồng”:
 
"Chờ chờ đợi đợi trông trông,
Bao nhiêu chờ đợi, mặn nồng bấy nhiêu."
(Ca dao)
 
(Nghĩa của từ Mặn nồng - Từ điển Việt - Việt - Tra từ - Soha
tratu.soha.vn/dict/vn_vn/Mặn_nồng)
 
Trầu này ăn thật là say, 
Dù mặn, dù nhạt, dù cay, dù nồng. 
Dù chẳng nên đạo vợ chồng, 
Xơi dăm ba miếng cho lòng nhớ thương.
( Ca dao)
 
Thương chồng phải luy cùng chồng
Đắng cay phải chịu, mặn nồng phải cam…
( Ca dao)
 

 
Ai đi cách trở sơn khê,
Nhớ tô mì Quảng,tình quê mặn nồng
( Ca dao)
 
Anh đến tìm hoa 
Thì hoa đã nở 
Anh đến tìm đò 
Thì đò đã sang sông 
Anh đến tìm em thì em đã lấy chồng 
Em yêu anh như rứa có mặn nồng chi mô? 
 
- Anh đến tìm hoa Hoa đến kỳ hoa phải nở 
Anh đến bế đò, đò đã đầy thì đò phải sang sông 
Đến duyên thì em phải lấy chồng 
Em yêu anh rứa đó, còn mặn nồng thì tuỳ anh
 
( Ví dặm Nghệ Tĩnh)
Kết quả hình ảnh cho Địt nhau cực khoái
 
Trong kiệt tác Truyện Kiều, Nguyễn Du đã sử dụng tính từ “ mặn nồng’ trong văn cảnh Mã Giám Sinh mặc cả mua Kiều:
 
 Ngại ngùng giợn gió e sương,
 
Nhìn hoa bóng thẹn, trông gương mặt dày.
 
Mối càng vén tóc bắt tay,
 
Nét buồn như cúc, điệu gầy như mai.
Đắn đo cân sắc cân tài,
Ép cung cầm nguyệt, thử bài quạt thơ.
Mặn nồng một vẻ một ưa,
Bằng lòng khách mới tùy cơ dặt dìu.
Rằng: "Mua ngọc đến Lam Kiều,
"Sính nghi xin dạy bao nhiêu cho tường ?"
 
 
“Đoạn thơ tả cảnh mua bán người thời trung cổ được kể lại rất cụ thể, sống  động. Người mua là Mã Giám Sinh kẻ bán là mụ mối. Người bị đem bán là Thúy Kiều. Khách viễn phương đến, mụ mối rước khách vào lầu trang. Mụ mối giục Kiểu "kíp ra” cho khách gặp. Mụ mối "vén  tóc bắt tay" món hàng mình; Mã Giám Sinh "cân sắc cân tài". Khi khách đã "mặn nồng một vẻ một ưu" mới hỏi giá. Mụ mối thách: "một nghìn vàng". Hai bên "cò kè" mua bán với cái giá "vàng ngoài bốn trăm". Cuộc mua bán xong, hai bên làm thủ tục: '!đưa canh thiếp" và hẹn ngày chồng tiền nhận hàng. Cuộc mua bán người lại được dùng bằng những ngôn từ sang trọng như: mua ngọc, sính nghi, đưa canh thiếp làm nghi, nạp thái vu quy. Đúng như cảnh hỏi vợ, thách cưới của các gia đình quý tộc thời xưa…”
 
(Nguồn: https://yeuvan.com/phan-tich-doan-tho-ma-giam-sinh-mua-kieu-trich-trong-truyen-kieu-cua-nguyen-du-van-mau-lop-9#ixzz57mv21Yyh)
 
Tố Hữu cũng đã sử dụng cụm tính từ này để diễn tả cái quan hệ tình cảm giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến khu Việt Bắc:
 
Mười lăm năm ấy thiết tha mặn nồng
( Việt Bắc-Tố Hữu)
 
Như vậy qua những sưu tập kể trên cho thấy: cụm tính từ “ mặn nồng” trong ca dao, tục ngữ tiếng Việt thường được sử dụng để chỉ quan hệ tình cảm giao lưu của 2 đối tác khác giới đàn ông-đàn bà; Cái quan hệ này đạt tới đỉnh điểm của sự tương tác. Cho dù vụ việc cụ thể cái tính từ này bổ nghĩa cho “một bát phở” hay một “vùng căn cứ địa” như Việt Bắc…
 
Nghĩa đen của cái tình từ, của cái dư vị này có nguồn gốc từ tập tục ăn trầu của người Việt: Đó là tập tục sử dụng 3 loại nguyên liệu trầu, cau, vôi…hòa quyện vào nhau thành miếng trầu. Khi 3 loại nguyên liệu này được hòa quyện vào nhau và trở thành một thứ đặc sản có dư  vị vừa có vị chát của quả cau, có vi mặn của vôi và vị cay nồng của lá trầu không…
 
Không phải ngẫu nhiên cau trầu một món ăn tiếp khách của người Việt, “ miếng trầu là đầu câu chuyện”’; trầu và cau không bao giờ được thiếu trong các tập tục ăn hỏi, cưới xin kể cả trong thời hiện đại khi mà tập tục ăn trầu không còn phổ biến nữa…

 
Thực ra đó chỉ là nghĩa đen của cụm từ mặn nồng, còn tinh hoa của cái tập tục ăn trầu này chỉ được lý giải khi chúng ta tiếp cận khoa tình dục học của phương tây. Theo các nhà tình dục học thì một cuộc giao hoan, quan hệ sex, một cuộc hôn nhân đạt viên mãn hạnh phúc đó là chính là việc cái quan hệ sex này đạt tới đỉnh hai bên nam-nữ đều xuất tinh cùng lúc, quyện hòa với nhau…Người phụ nữ có mang thai hay không sẽ phụ thuộc vào đỉnh điểm của độ phê này.
 
Có lẽ, từ đó nên chữ “ mặn nồng” được sử dụng phổ quát để diễn tả cái cực khoái của loại “sex oral” mà vua chúa Trung Hoa ngày xưa hay thông dụng, là “tổ sư” !
 
Do vậy nên mới giải thích tại sao lại hình thành loại “sex oral”, (sex bằng miệng) rất được phổ biến từ đông sang tây, từ cổ chí kim, từ bọn vua quan suy thoái tới tư bản dã thú tới các quan chức đế quốc lẫn CS…

Phúc Lộc Thọ. 


  Bình luận của bạn
(*) Họ tên:  
(*) Email:  
(*) Tiêu đề:  
(*) Nội dung:  
Mã: 

Nội dung các bình luận
 

  Các Tin khác
  + Triết học nhẹ nhàng của Trịnh Công Sơn (28/05/2018)
  + Gs Phan Đình Diệu (1936-2018): Khí phách và Trí tuệ (15/05/2018)
  + ''Vụ án Xét lại chống Đảng'' lên báo Việt Nam (13/05/2018)
  + Nhà báo Nguyễn Việt Chiến hồi ức:“Anh bị bắt vì anh biết quá nhiều về vụ án PMU18” (13/05/2018)
  + Mưa trái mùa nào ai có hay? (12/05/2018)
  + Bàn thêm về "tạp kỹ" (29/04/2018)
  + Vụ Nhân văn- Giai phẩm từ góc nhìn của Đại tá công an (13/04/2018)
  + Đôi dòng với ông Phó Chủ tịch Hội nhà văn Thành phố (12/04/2018)
  + Bùi Văn Bồng: nhà báo quả cảm và cô đơn (08/04/2018)
  + Nghe Chú Cuội của Phạm Duy, qua tiếng hát Ái Vân (07/04/2018)
 
 
Trang chủ Nội quy Liên hệ Lên đầu trang  
Xa lộ thông tin    Cuộc sống    Thăng Long-Hà Nội    Phố Hà Nội    Nét văn hóa    Những giá trị bảo tồn    Cải tạo, tu bổ, bảo tồn    Quy hoạch - Đô thị    Địa ốc-phong thủy    Diễn đàn    Người đẹp    Thời trang    Du lịch    Thể thao-Sức khỏe    Ẩm thực    thư giãn    Mỹ thuật    Âm nhạc    Trang ảnh xưa    Góc chụp ảnh   

vietarch-kiến trúc sáng tạo