36phophuong.vn     
Trang chủ
Thăng Long-Hà Nội
Tin tức-Sự kiện
Cuộc sống
Những giá trị bảo tồn
Nét văn hóa
Cải tạo, tu bổ, bảo tồn
Quy hoạch - Đô thị
Địa lý phong thủy
Diễn đàn
Du lịch
 Du lịch Việt Nam
 Du lịch thế giới
 Kinh nghiệm bảo tồn
Trang ảnh
Trang 3D
Trang chủ > Du lịch > Kinh nghiệm bảo tồn >
  Một số bài học bảo tồn của Paris-13 Rue Visconti (1) Một số bài học bảo tồn của Paris-13 Rue Visconti (1) , 36phophuong.vn
 
Một số bài học bảo tồn của Paris-13 Rue Visconti (1)

  

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/12_rue_Visconti_UPF_1914_tt.JPGhttp://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/13today_t.JPG

Tòa nhà số 13 có niên đại xây dựng ( Rue Visconti) năm 1914 như hình bên trái, và hiện nay như ảnh bên phải.
( Ảnh của UPF năm 1914 tái tạo bằng các liệu lưu trữ của Paris cho BER www.RueVisconti.com và quyền bán).

 

Lịch sử

Căn nhà này là trên Abbey censive mà hồ sơ chưa đầy đủ so với các trường đại học trên Petit Pré-aux-giáo sĩ. Chúng tôi không biết nhiều về lịch sử của toà nhà có nguồn gốc của nó. Có vẻ như là ngôi nhà chưa tồn tại năm 1543, nhưng nó được đề cập vào năm 1547.
Lịch sử bắt đầu được biết đến trong đầu thế kỷ XVII, trong đó tài sản thuộc sở hữu của Hoa hậu Frances Bouyer, góa phụ của Francis Fontaine. Le 14 février 1636, Ngày 14 Tháng Hai năm 1636, nó đóng góp xây dựng hiện hành số nhà 13 và 15,( Rue Visconti) cho các quý bà của các nữ tu Thăm Viếng của St Mary's Street San Antonio vì "những cống hiến ít phụ nữ nói rằng mặc Francoise Bouyer cho biết đặt hàng của các Thăm Viếng, đặc biệt là kiểm toán tu viện "và biết" rằng các nữ tu thánh thiện và những người kế của họ sẽ bị ràng buộc và buộc phải cầu nguyện cho cô và cho các linh hồn của những người đi, chúa tể của Fontaine và chồng của con trai của Fontaine Andromache chết gần đây "(National Archives).

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Signature_Bouille_t.JPG

Nhượng quyền thương mại ký kết Bouyer năm 1636 về hành động của món quà (Lưu trữ Quốc gia, hình ảnh BER

Françoise B. Frances B. ? ?

 

Làm thế nào để một phép thuật tên của một gia đình khi biết rằng các phiên bản bản thảo? Câu trả lời là không chắc chắn như vậy. góa phụ của Sieur de Fontaine được kể lại trong một số cuốn sách gợi lên Visconti Rue và đặc biệt hơn hai ngôi nhà số 13 và 15.. Pierre vô địch trong "My Old Neighborhood" viết Frances Bonnier Demombynes trong "La Rue des Marais và nhà của Racine," viết Frances Bouhier Paul de Beauchene trong "Ngôi nhà của Racine và Visconti Rue," viết Frances Boni và Berty tại "Lịch sử Địa hình của Old Paris" viết Frances Bouille.

Tất cả các tác giả đã có thể dựa vào các tài liệu sau khi hiến tặng, trong đó tên của Frances B. est altéré. thay đổi.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Bouille_t.JPG

Giấy năm 1734 (National Archives) có kể lại câu chuyện của các món quà (ảnh BER).


Golden Rule của các sử gia là để tham khảo các chữ ký của người. đối với hành ban đầu của nhà tài trợ trong câu hỏi đã được tư vấn và chụp ảnh tại Lưu trữ Quốc gia. Trên tài liệu này, có chữ ký của Frances B. semble assez claire (voyez au-dessus de cet encadré le F de Françoise mêlé au B) pour que nous choisissions d'écrire Françoise Bouier . có vẻ như khá rõ ràng (xem ở trên trong hộp F Françoise tham gia B), chúng tôi chọn để viết Françoise Bouyer.

Cả hai nhà vẫn là tài sản của các nữ tu cho đến khi 1791 khi họ đã được trưng dụng là tài sản quốc gia của các thành phố của Paris. 13, số 5 bằng cách sau đó đánh số Hoàng gia, được trao giải thưởng theo yêu cầu của công tố viên của thành phố, về việc bán đấu giá 25.600 cuốn sách, Thứ Bảy 22 Tháng 1, 1791 lúc mười một giờ vào buổi sáng, Jean-François Debelle, cụ thể  Năm 1839, ngôi nhà là nhà của một tổ chức. Debelle gia đình vẫn giữ được quyền sở hữu cho đến năm 1844, khi 13 được bán đấu giá, với số lượng người thừa kế, gia đình Thelen.. Đó là khi chúng ta bắt đầu nói rằng đây là ngôi nhà Racine đã mất.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/Vasserot/Vasserot_rv13_t.jpg

Kế hoạch của tầng trệt của 13 Rue Visconti Sau khi ghi Philibert Vasserot thực hiện giữa 1821 và 1822
 (Lưu trữ Quốc gia, sao chép cho www.RueVisconti.com).


Hai cây nho rất lớn lên ngôi có hiệu lực trong sân, leo lên mặt tiền. Chúng được mô tả là "một sự tò mò thực vật" của Paris, và hưng thịnh năm 1855. Những cổ phiếu được gọi là "Vine Root" bởi vì nó đã được cho biết, nhà văn đã gieo mình. truyền thống đã đến có nghĩa là ngôi nhà là nơi an nghỉ cuối cùng của Racine (xem "
đâu cái chết Racine? "). Một số nhà bình luận sẽ lưu ý rằng tuổi thọ của vườn nho là không đủ để trang trải 150 năm đã trôi qua kể từ cái chết của nhà văn, năm 1699.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Photo_Gravure_Clerget_t.jpg

Bên trong sân của 13 Visconti rue, với một trong hai cây nho nổi tiếng.
Ảnh do Nadar, là chưa rõ niên đại, nhưng trước 1875

(Thư viện Quốc gia Pháp cho
www.RueVisconti.com).

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Porte_13_rue_Visconti_1960_t.jpghttp://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Porte_13_rue_Visconti_today_t.jpg

Ở bên trái, vẫn ở vị trí về việc xây dựng cũ (1960), phải, phục hồi và được cài đặt trong các tòa nhà mới (ảnh BE-R.).



Ngôi nhà sẽ được bán ra ngoài tòa án của bà quả phụ của ông Rousset Ville de Paris ngày 11 Tháng 6 năm 1914 theo đề nghị gia hạn của Rue de

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Telegramme_vente_1914_t.JPG

Bức điện tín ngày tháng 3 năm 1914, trong đó bà Rousset chấp nhận đề nghị mua lại của thành phố Paris
(Archives de Paris, cliché BER).
(Lưu trữ de Paris, cliche BER).



Vào lúc đó, một số tòa nhà (đã ở trong tình trạng tồi tàn) là cao trên thửa 524,5 mét vuông:

  • Một tòa nhà dọc theo đường phố, trên vòm hầm cao của một tầng trệt, 2 tầng hình vuông 3 tầng gác mái
  • Ba công trình trên mặt đất cao đầy đủ của một tầng trệt chỉ, sử dụng nhà xưởng
  • Un « bas édifice ». Một "thấp hơn xây dựng."

Nó có vẻ như một số tòa nhà khác trên đường phố, thành phố Paris đã không được duy trì việc xây dựng vì nó có thể dùng để cạo. Là phần mở rộng được đề xuất của Rue de Rennes tục kéo dài, việc xây dựng là xấu đi và cuối cùng trở thành nguy hiểm.Việc xây dựng chính (trên đường phố) là để phá hủy vào tháng Giêng năm 1942.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/image081_r.jpghttp://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/image083_r.jpghttp://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/image088_r.jpg

 

Phá dỡ công trình trên đường phố 13, Rue Visconti trong tháng năm 1942 (Pavillon de l'Arsenal bố trí cho www.RueVisconti.com).



Các bưu kiện sẽ vẫn như vậy cho đến khi rút ruột trong những năm 1970, các tòa nhà xung quanh không được hỗ trợ.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Photo_F_t.jpg

Lô số 13, Rue Visconti sau khi phá hủy các tòa nhà trên đường phố vào đầu năm 1970.
được tổ chức bởi các thanh chống.
Archives de Paris, cliché BER. Paris Lưu trữ, hình ảnh BER.



các tòa nhà khác trong cốt truyện gần như tất cả các khu nhà ổ chuột ở trong tình trạng "thiếu số. Đáng chú ý, có những tòa nhà trong sân ở tầng mặt đất của xưởng Mỹ thuật.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Atelier_Lamache_a_t.jpghttp://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Atelier_Zavaroni_Lamache_r.jpghttp://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Atelier_Lamache_c_t.jpg

Bên trong hội thảo vào năm 1960 Zavaroni Lamache phụ thuộc vào xưởng Mỹ thuật, nằm trong tòa nhà kính bên cánh trái bằng cách nhập (BE-R hình ảnh.)



Đó là Zavaroni Othello người đầu tiên đăng ký vào ngày 10 Tháng Bảy, 1947 với các thành phố, cam kết của Paris để thuê anh ta chuẩn bị một hội thảo với các cơ sở.Vào lúc đó, cửa cũ của số nhà 13 bị đóng, để vào tòa nhà được phải đi cửa số 15. Để tổ chức các hội thảo cần tới 150 sinh viên kiến trúc sư làm việc ngày đêm và rất ồn ào ( piano hoặc kèn) đã làm các cư dân tức điên lên cuối cùng đã nộp đơn khiếu nại năm 1957 về chỗ làm việc. Nhà điêu khắc, không chấp nhận, đã có nhiều cuộc thương thảo của ông, và đã đập vỡ các cửa sổ mở ra với cây gậy.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Mme_Poussin_t.jpghttp://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Mme_Feltrin_t.jpghttp://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Peraldi_Partouche_t.jpg

Từ trái sang phải: Bà Chick, những người chăm sóc, bà Feltrin, vợ của nhà điêu khắc và bà Peraldi, một người thuê nhà ở đầy đủ
thảo luận với ông Partouche, một kiến trúc sư sinh viên (ảnh được công bố trong The Detective tháng 27 năm 1957 về nộp đơn khiếu nại).



Năm 1961 ông Berry, Kiến trúc sư trưởng của di tích lịch sử, đã thực hiện một đề nghị táo bạo để phá hủy các tòa nhà bao gồm 5, 7, 9, 11, 13 và 15 để mở trên Rue Visconti vườn riêng của hòn đảo này thành một khu vườn công (xem các
bài viết về dự án ). Dự án được loại bỏ, nhưng nó nêu bật những bất cập của nhà nước tiên tiến phần này của đường phố.Thay vì phá hủy, Ủy ban du Vieux Paris kêu gọi mọi người thực hiện,luôn ở trong năm 1961, xây dựng, cải tạo nhà số 13 và 15 được "bảo tồn và phục hồi để giữ cho đường phố của mình như trong nhân vật cổ đại và đẹp như tranh mà trong bộ nhớ của Balzac."

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Panorama_13_rue_Visconti_t.JPG

Xem các sân của 13 năm 1972, hoàn toàn bị chiếm đóng bởi nhà kho và nhà xưởng trong một nhà nước của tổng nát (Lưu trữ de Paris, cliche BER).



Năm 1969, một nghiên cứu sơ bộ đã được bắt đầu để xác định tương lai của vùng đất này, vẫn còn thuộc sở hữu của các thành phố của Paris Trong một nghiên cứu đầu tiên năm 1969 dự kiến thành lập một nhà ở xã hội chỉ trên lô 13, nhưng dự án phát triển và mở rộng đến số 15 sẽ được phá hủy. Cuối cùng, Hội đồng Paris, thủ tục tố tụng ngày ngày 09 Tháng Bảy năm 1970, ngày 21 Tháng Mười Hai năm 1970 và Ngày 22 tháng 12 năm 1971, quyết định giao đất của hai nhà với tổng diện tích 955 mét vuông nhằm tạo ra một nhà -nhà và máng cỏ. Kế hoạch chung cho toàn xã hội được chuẩn bị của Chi cục kiến trúc của thành phố Paris, mà sẽ quản lý dự án là kiến trúc sư François Carpentier,.

Dự án này từ đầu khá giống với những gì chúng ta thấy ngày nay, chỉ có vài chi tiết được tranh cãi nóng bỏng, như là bước quan trọng giữa việc xây dựng nhà số 13 và 15 (50 cm cuối cùng), hoặc những hình dạng nó nên sự trở lại của nhà số 13 đến ẩn các bức tường đầu hồi của nhà số11, như đã yêu cầu của các di tích lịch sử.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Croquis_t.JPG

Tòa nhà sẽ được xây dựng không chính xác như thế này (Lưu trữ de Paris, cliche BER).



Các kiến trúc sư sẽ cố gắng thêm là tốt nhất so với các tòa nhà mới trên đường phố mà còn các khu vườn ở phía sau của tòa nhà để không biến dạng.Ông sẽ cố gắng tái sử dụng cầu thang 15, và chèn hai cánh cửa bằng gỗ của những tòa nhà ban đầu trong việc xây dựng của họ. Cả hai cửa hiện nay chỉ có thể nhìn thấy những tàn tích của các số tuổi 13 và 15.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Rue%20ViscontiCouleur.jpg

Nghiên cứu hội nhập của hai tòa nhà được xây dựng trong tính liên tục của phía mặt tiền lẻ (Lưu trữ de Paris, cliche BER).



Đơn xin cấp giấy phép xây dựng được nộp ngày 19 tháng năm 1972 được trao ngày 18 tháng 6 năm 1974.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Dossier_t.JPG

Hồ sơ lớn xin cấp giấy phép xây dựng (Lưu trữ de Paris, cliche BER).



Sau khi phá hủy các tòa nhà còn lại, xây dựng công trình bắt đầu vào tháng 12 năm 1974 và chấp nhận tạm thời ban hành ngày 21 Tháng 7 năm 1977. Công việc cuối cùng cũng đã tuyên bố kết thúc vào ngày 22 Tháng Năm năm 1978.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Vis13%20demoli2-FJ-BER_t.jpg

Phá dỡ số 13 năm 1974. Pour le n°13.Đối với số 13, chỉ có xây dựng còn lại là vẫn còn một phần đứng.
Các tòa nhà bên phải là của số 15 và sẽ được phá bỏ như là tốt,công trình nền được những ngày 20, rue Jacob.

Chỉnh sửa: Christian Chevalier, từ các bức ảnh của Florence và Jean Bouvier Jonquières.


Như mô tả trong các tài liệu được xuất bản bởi  thành phố của Paris 07 Tháng một Năm 1978, "Các kiến trúc được thông qua là chịu ảnh hưởng bởi mong muốn tích hợp các công năng đến toà bộ khu phố. Như vậy, mái nhà được đá ga
́c ở sát mái nhà khung mái, hai cửa lớn bằng gỗ hiện tại cổng thông tin, tân trang, hộp mở về một đoạn kết nối các Visconti Rue trồng trong khu vườn nằm ở phía sau.Các lan can cầu thang gỗ sồi vững chắc bảo vệ thu hồi trong các tòa nhà hiện có , chiếu sáng hành lang với một lưu ý tốt » "

Các nơi cư trú cho người già đã qua địa chỉ của 13 Rue Visconti, mở Ngày 24 tháng 10 năm 1977 và có thể chứa 23 người cao tuổi có giá trị trên 65 năm. Việc xây dựng 4 tầng trên tầng trệt và tầng hầm phục vụ bởi một thang máy và cầu thang, nhà xưởng F1 đến 23 bis, một căn hộ chung cư của người chăm sóc, phòng điều trị, phòng họp và các cơ sở kỹ thuật và dịch vụ, trên một khu vườn riêng của 135 m² được xây dựng.

http://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Stud2_t.JPGhttp://www.ruevisconti.com/ImmeubleNoParNo/13/Stud1_t.JPG

Bên trong phòng thu cư trú (Số của thành phố Paris từ 07 tháng một năm 1978, Thư viện hành chính thành phố Paris, khối BER)


Các hãng phim được khoảng 29 m² và được trang bị cùng một cách: một tủ quần áo, một phòng tắm với nhà vệ sinh được xây dựng, trang bị đầy đủ bếp với tủ lạnh, tiện và bàn. 

Ghi chú: Đây là bản dịch qua Google nên nhiều ý bị tối nghĩa, mong quý đọc giả thông cảm

Biên tập: VietArch


  Bình luận của bạn
(*) Họ tên:  
(*) Email:  
(*) Tiêu đề:  
(*) Nội dung:  
Mã: 
38188

Nội dung các bình luận
 

  Các Tin khác
  + Nhóm phố chuyên doanh 36pho.com (16/09/2019)
  + Phố Nhạc Cụ (12/09/2019)
  + Phố Ẩm Thực (29/08/2019)
  + Phố Thời Trang (27/08/2019)
  + 100 + 1 điều phải thử khi ở Hà Nội !!! (08/08/2019)
  + Một số bài học bảo tồn của Paris-13 Rue Visconti (2) (26/03/2011)
  + Tìm về Chiết Giang thăm nhà cổ (10/11/2010)
  + Đọ dáng 7 kỳ quan cũ và mới của thế giới (07/11/2010)
  + Thăm cung điện Nijo ở Kyoto (06/11/2010)
  + Những con phố cổ bên Trung Quốc (1) (02/11/2010)
 
 
Trang chủ Nội quy Liên hệ Lên đầu trang  
Thăng Long-Hà Nội    Tin tức-Sự kiện    Cuộc sống    Những giá trị bảo tồn    Nét văn hóa    Cải tạo, tu bổ, bảo tồn    Quy hoạch - Đô thị    Địa lý phong thủy    Diễn đàn    Du lịch    Trang ảnh    Trang 3D   

vietarch-kiến trúc sáng tạo