36phophuong.vn     
Trang chủ
Xa lộ thông tin
Cuộc sống
Thăng Long-Hà Nội
Phố Hà Nội
Nét văn hóa
Những giá trị bảo tồn
Cải tạo, tu bổ, bảo tồn
Quy hoạch - Đô thị
 Hà Nội qua những bản đồ
 Nội đô thị lịch sử
 Đô thị
Địa ốc-phong thủy
Diễn đàn
Người đẹp
Thời trang
Du lịch
Thể thao-Sức khỏe
Ẩm thực
thư giãn
Mỹ thuật
Âm nhạc
Trang ảnh xưa
Góc chụp ảnh
Trang chủ > Quy hoạch - Đô thị > Đô thị >
  Đường Hà Nội ùn tắc: Cao ốc là thủ phạm chính? Đường Hà Nội ùn tắc: Cao ốc là thủ phạm chính? , 36phophuong.vn
 
Đường Hà Nội ùn tắc: Cao ốc là thủ phạm chính?

 10 năm qua, quỹ đất dành cho giao thông ở Hà Nội chỉ duy trì ở tỷ lệ 7 đến 8%, trong khi yêu cầu là 20 đến 25%. Thực tế phương tiện ô tô đã tăng 191%, còn xe máy tăng 92% so với thời điểm 10 năm trước đây. “Với tốc độ tăng phương tiện phi mã như vậy thì không có một hệ thống hạ tầng, quy hoạch nào theo kịp. Vậy nhưng, trong công tác thực hiện quy hoạch và quản lý phương tiện giao thông tại Hà Nội lại đang thực hiện nhiều nội dung rất trái ngược”, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đánh giá.

 
Đề cập cụ thể hơn những trái ngược trên, ông Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Hà Nội cho rằng, bản chất ùn tắc giao thông tại các quận nội thành hiện nay là do mật độ dân cư, kéo theo đó là lượng phương tiện cá nhân tập trung đông, trong khi đó hạ tầng không thể phát triển được nhiều.
 
Để giải quyết tình trạng này, hơn 10 năm nay Chính phủ đã có chủ trương di dời các nhà máy, trụ sở, trường học và bệnh viện tại nội thành Hà Nội ra ngoại thành để giảm mật độ dân cư. Cùng với đó, Chính phủ cũng có yêu cầu, trong khu vực trung tâm từ đường Vành đai 2 trở vào, không xây dựng các tòa cao ốc cao trên 10 tầng.
 
Vậy nhưng, trong 10 năm qua, ngoài những tòa nhà cao ốc đã xây dựng, đưa vào sử dụng, hiện khu vực trung tâm Hà Nội vẫn còn hàng chục dự án tòa nhà cao trên 10 tầng, có dự án cao trên 40 tầng. Thậm chí, đất tại một số các cơ quan, trường học được di dời đi để giảm áp lực dân cư, thì chính tại đây lại mọc lên những cao ốc thương mại cao từ 20 đến 30 tầng.
 
Theo ông Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội quy hoạch và Phát triển đô thị Hà Nội, Chính phủ cũng có yêu cầu, trong khu vực trung tâm từ đường Vành đai 2 trở vào, không xây dựng các tòa cao ốc cao trên 10 tầng. Vậy nhưng, trong 10 năm qua, ngoài những tòa nhà cao ốc đã xây dựng, đưa vào sử dụng, hiện khu vực trung tâm Hà Nội vẫn còn hàng chục dự án tòa nhà cao trên 10 tầng, có dự án cao trên 40 tầng. Thậm chí, đất tại một số các cơ quan, trường học được di dời đi để giảm áp lực dân cư, thì chính tại đây lại mọc lên những cao ốc thương mại cao từ 20 đến 30 tầng.
 
Trọng Đảng - TP

  Bình luận của bạn
(*) Họ tên:  
(*) Email:  
(*) Tiêu đề:  
(*) Nội dung:  
Mã: 

Nội dung các bình luận
 

  Các Tin khác
  + Trung Quốc bắt đầu lo lắng, người gốc Việt triển lãm bản đồ chứng minh Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam trên đất Mỹ (05/07/2018)
  + 27 Thực thể trên Biển Đông (24/06/2018)
  + Tin MỚI: TIẾP TỤC KIẾN NGHỊ HỦY BỎ DỰ LUẬT ĐẶC KHU (21/06/2018)
  + Kẻ nào dùng chiêu bài “xã hội hóa” giúp Lã Vọng cướp hết không gian sống của người dân Thủ Đô? (21/06/2018)
  + Thấy gì qua ‘chưa đưa vụ Thủ Thiêm vào chương trình giám sát Quốc hội năm 2019’? (20/06/2018)
  + Đặc khu kinh tế, một mô hình đã lỗi thời (27/05/2018)
  + Biệt thự cổ Hà Nội - cha chung không ai khóc! (14/05/2018)
  + Bên trong những biệt thự cổ xập xệ đến khó tin ở Hà Nội (14/05/2018)
  + Ai thủ lợi ở Thủ Thiêm? Ai phá nát quy hoạch? (07/05/2018)
  + Hà Nội xin ý kiến về xây khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng: Biết sai, vẫn gửi xin ý kiến (06/05/2018)
 
 
Trang chủ Nội quy Liên hệ Lên đầu trang  
Xa lộ thông tin    Cuộc sống    Thăng Long-Hà Nội    Phố Hà Nội    Nét văn hóa    Những giá trị bảo tồn    Cải tạo, tu bổ, bảo tồn    Quy hoạch - Đô thị    Địa ốc-phong thủy    Diễn đàn    Người đẹp    Thời trang    Du lịch    Thể thao-Sức khỏe    Ẩm thực    thư giãn    Mỹ thuật    Âm nhạc    Trang ảnh xưa    Góc chụp ảnh   

vietarch-kiến trúc sáng tạo