36phophuong.vn     
Trang chủ
Thăng Long-Hà Nội
Tin tức-Sự kiện
Cuộc sống
Những giá trị bảo tồn
Nét văn hóa
Cải tạo, tu bổ, bảo tồn
Quy hoạch - Đô thị
Địa lý phong thủy
Diễn đàn
 Ý kiến cộng đồng
 Ý kiến chuyên gia
 Người nước ngoài nói về Hà Nội
Du lịch
Trang ảnh
Trang 3D
Trang chủ > Diễn đàn > Ý kiến cộng đồng >
  Chất lượng cuộc sống ở Hà Nội bị bụi đe dọa phía đường Trần Quang Khải Chất lượng cuộc sống ở Hà Nội bị bụi đe dọa phía đường Trần Quang Khải , 36phophuong.vn
 
Chất lượng cuộc sống ở Hà Nội bị bụi đe dọa phía đường Trần Quang Khải

 Chất lượng cuộc sống ở phố cổ Hà Nội đang ngày càng bị đe dọa nghiêm trọng bởi tình trạng ô nhiễm bụi gia tăng và bao vây  phía đường Trần Quang Khải.

 

Khí thải đầu độc hệ hô hấp

 

Theo các chuyên gia, ô nhiễm không khí ở đô thị do giao thông gây ra chiếm tỷ lệ khoảng 70 phần trăm.

 

Bản đồ vị trí đường Trần Quang Khải

Kết quả quan trắc của Sở Tài nguyên&Môi trường Hà Nội cho thấy, nồng độ bụi trung bình 1 giờ tại nhiều tuyến đường khoảng 0,5 mg/m3, trong đó khoảng 60phần trăm số kết quả vượt tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) và 25 phần trăm vượt TCVN trên 2 lần.

 

Đường Trần Quang Khải xưa

Tại Hà Nội, quỹ đất dành cho giao thông nội thành chỉ chiếm gần 7 phần trăm diện tích đất đô thị, trong khi ở các nước phát triển, quỹ đất dành cho giao thông thường từ 20 đến 25 phần trăm, hơn nữa,đường Trần Quang khải từ khi có đường dẫn trên cao phía bờ đê sông Hồng và đường vành suyến trên cao phía cầu Chương Dương làm gia tăng mạnh lượng khí độc hại như CO, SO2, NO2, HmCn cùng các hợp chất chứa bụi, chì, khói và tiếng ồn.  

 

Nút giao thông khác cốt đầu cầu Chương Dương-Đường Trần Quang Khải

Cường độ dòng xe lớn (1.800-3.600 xe/giờ), đường chưa đáp ứng được yêu cầu về giao thông vào giờ cao điểm, chất lượng kém, nhiều nút giao khác cốt, phân luồng hạn chếtầm nhìn ở cỗ giao cắt cửa khẩu, các loại xe đi lẫn lộn, luôn phải thay đổi tốc độ, dừng lâu, đặc biệt rất dễ khả năng xẩy ra tai nạn giao thông.

Toàn cảnh đường Trần Quang Khải

Đặc biệt, chất lượng nhiên liệu của nước ta chưa tốt so với các nước trong khu vực, cụ thể là hàm lượng benzen trong xăng quá cao (5phần trăm so với 1phần trăm), hàm lượng lưu huỳnh trong diesel cao (0,25phần trăm so với 0,05phần trăm), mức độ ô nhiễm vượt ngưỡng cho phép hàng chục lần. Bất kỳ ai đứng ở đây lâu ở đây vào giờ cao điểm sẽ cảm thấy tức ngực, khó thở, cay mắt...

Chống bụi và ô nhiễm không khí nhiệm vụ cần đặt ra

Ô nhiễm do khí thải khó có thể thấy ngay tác hại của nó. Trong khi đó, ô nhiễm do bụi lại có thể quan sát bằng mắt và nó gây ra sự khó chịu ngay cho mắt, hệ hô hấp trên.

Nguồn gây ô nhiễm bụi, ô nhiễm khí thải do phương tiện giao thông đã diễn ra từ rất lâu. vậy mà sau nhiều năm sống chung với bụi đã chở thành thói quen với những ngươid dân phố cổ nơi đây?. Phải chăng chống bụi là không cần thiết hay tại các cơ quan chức năng chưa làm hết trách nhiệm?

 

Nguyễn Hà Nội


  Bình luận của bạn
(*) Họ tên:  
(*) Email:  
(*) Tiêu đề:  
(*) Nội dung:  
Mã: 
63260

Nội dung các bình luận
 

  Các Tin khác
  + Không có phố cổ, chỉ có phố cũ (01/02/2011)
  + Ngôi nhà “cổ nhất Hà Nội”: “Tôi đã nghĩ, thế nào cũng có lúc bị cháy!” (27/01/2011)
  + Điểm nhấn kiến trúc cho khu phố cổ (27/01/2011)
  + Quá chậm trong việc bảo tồn phố cổ Hà Nội (27/01/2011)
  + Cải tạo mặt phố Tạ Hiện: Có làm mất hồn phố cổ? (27/01/2011)
  + Bước đầu tiên trong bảo tồn phố cổ Hà Nội( phố Tạ Hiện)- Người dân mong muốn cải tạo cả tuyến phố (27/01/2011)
  + Cải tạo phố cổ Tạ Hiện: Mừng và lo (27/01/2011)
  + Để phố cổ Hà Nội không trở thành “giả cổ” (27/01/2011)
  + Cao ốc đang "nuốt" phố cổ! (27/01/2011)
  + Phố cổ Hà Nội tiến tới di sản thế giới - Hành trình chưa bắt đầu (27/01/2011)
 
 
Trang chủ Nội quy Liên hệ Lên đầu trang  
Thăng Long-Hà Nội    Tin tức-Sự kiện    Cuộc sống    Những giá trị bảo tồn    Nét văn hóa    Cải tạo, tu bổ, bảo tồn    Quy hoạch - Đô thị    Địa lý phong thủy    Diễn đàn    Du lịch    Trang ảnh    Trang 3D   

vietarch-kiến trúc sáng tạo